Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Định hướng phát triển của Habubank

Trên cơ sở định hướng chủ chương phát triển ngành của Nhà nước, dịch vụ ngân hàng ở Việt Nam hiện nay được đánh giá có tốc độ và quy mô phát triển tốt, thúc đẩy chu chuyển vốn trong xã hội và thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Tuy kinh tế toàn cầu đang khủng hoảng nhưng theo đánh giá chung, ngành ngân hàng Việt Nam bị ảnh hưởng không nhiều. Thay vào đó, nguy cơ các ngân hàng trong nước bị cạnh tranh ngay trên sân nhà rất lớn bởi đây sẽ là lĩnh vực được mở cửa dần theo cam kết gia nhập WTO. Tính đến nay, đã có 5 ngân hàng 100% vốn nước ngoài được cấp phép thành lập tại Việt Nam. Theo thống kê của Ngân Hàng Nhà Nước, hiện Việt Nam có khoảng 15 triệu tài khoản/thẻ giao dịch. Đây là con số rất nhỏ so với một thị trường 85 triệu dân. Chính vì thế, các ngân hàng nước ngoài như ANZ, HSBC, Standard Chartered… đang tập trung rất mạnh vào việc phát triển các dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Xét về khả năng cạnh tranh của các Ngân hàng trong nước, có thể thấy rằng, số lượng các Ngân hàng đã và đang gia tăng mạnh, tuy nhiên số các ngân hàng có tiềm lực thực sự thì chưa phải là nhiều, khả năng cạnh tranh còn yếu.

Trong điều kiện đó, các NHTM Việt Nam nói chung và HABUBANK nói riêng cũng đang tìm cho mình những hướng đi phù hợp, trụ vững và khẳng định vị trí trên thị trường tài chính Việt Nam. Với HABUBANK, đó là sự khẳng định về chất lượng dịch vụ, là chiến lược tập trung vào khách hàng, tất cả là để phục vụ lợi ích cao nhất của khách hàng trên cơ sở dung hoà với lợi ích của Ngân hàng, với phương châm “Giá trị tích luỹ niềm tin”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét